Đồng Tháp đẩy mạnh du lịch làng nghề, du lịch sinh thái

ThienNhien.Net – Du lịch làng nghề, du lịch sinh thái và tham quan di tích văn hóa, lịch sử đang trở thành những điểm nhấn quan trọng trong phát triển du lịch ở Đồng Tháp.

Hiện nay, Đồng Tháp có 44 làng nghề được UBND tỉnh công nhận, trong đó có nhiều làng nghề gắn với hoạt động du lịch thu hút du khách đến tham quan như: làng hoa kiểng SaĐéc, làng dệt chiếu Định Yên (huyện Lấp Vò), làng làm nem (huyện Lai Vung), làng gốm sứ An Hiệp ( huyện Châu Thành)…

Đồng thời tỉnh cũng phát triển du lịch đến các di tích lịch sử như Khu di tích mộ cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, lễ hội kỷ niệm ngày giỗ hai vị anh hùng Đồng Tháp Mười Thiên hộ Võ Duy Dương và Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều…

Ngành du lịch tỉnh còn phát triển nhiều mô hình du lịch như các ngôi nhà cổ ở Sa Đéc thu hút hàng chục ngàn lượt khách mỗi năm. Các địa chỉ du lịch sinh thái ở Gáo Giồng, Xẻo Quít, Vườn quốc gia Tràm Chim… ngày càng có sức hút với du khách.

Với nhiều loại hình du lịch đa dạng, phong phú, năm 2010, Đồng Tháp đã thu hút 1,18 triệu lượt du khách, trong đó có 16.500 lượt khách quốc tế.

Năm 2011, tỉnh sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư nâng cấp các khu, điểm du lịch theo quy hoạch, các hạng mục hạ tầng thiết yếu tại những địa điểm này và công trình hạ tầng kết nối đến các khu, điểm du lịch, trong đó ưu tiên bố trí vốn ngân sách đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường vào Khu du lịch Xẻo Quýt và Gáo Giồng, du lịch biên giới, nối tuyến sang Campuchia.

Tỉnh phấn đấu năm 2011 đón 1,55 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 30.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 107,4 tỷ đồng.