Rừng Xanh 31 – Những điều lý thú về thiên nhiên

ThienNhien.Net – Ngày 20/07 vừa qua, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã xuất bản Rừng Xanh số 31 – một ấn phẩm về thiên nhiên rất quen thuộc với các em học sinh cả nước.


Rừng Xanh số này sẽ giới thiệu tới các em học sinh loài vượn Cao Vít – một loài động vật đặc hữu của Cao Bằng và đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Bên cạnh đó, độc giả Rừng Xanh còn được tìm hiểu thêm về loài dơi và những ích lợi mà loài động vật này mang đến cho hệ sinh thái.

Đặc biệt, câu chuyện về ô nhiễm môi trường trong số này sẽ tập trung vào việc “lạm dụng túi ni lông và sự hủy diệt của nó tới các sinh vật đại dương”. Theo ước tính, 90% rác nổi mặt biển là túi ni long và cứ 1km2 mặt biển thì lại có đến 28.000 chiếc túi ni lông. Túi ni lông là kẻ thù đã giết hại hàng ngàn sinh vật biển hàng năm, gây tổn hại cho hệ sinh thái và ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân loại.

Trong mục biến đổi khí hậu và đa dạng sinh học trên Trái đất sẽ đề cập đến sự biến đổi khí hậu đột ngột và những ảnh hưởng xấu của nó tới con người, động vật và cây cối.

Ngoài ra, độc giả sẽ được ghé thăm Vườn quốc gia Bù Gia Mập – lá phổi xanh của miền Đông Nam Bộ, tham gia vào chiến dịch bảo vệ gấu và được chơi phiên bản mới của trò chơi Sudoku và các hoạt động vô cùng thú vị khác.

Như thường lệ, Rừng Xanh số 31 tập hợp những đóng góp của các bạn học sinh trên khắp mọi miền của tổ quốc thông qua những bài thơ, truyện ngắn chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm và cảm xúc về thiên nhiên, môi trường.