Nắng nóng cùng ô nhiễm khiến ruồi muỗi bùng phát

ThienNhien.Net – Tình trạng nắng nóng kéo dài trên cả nước khiến mọi sinh hoạt của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng. Không những thế, đây còn là dịp tốt để ruồi, muỗi bùng phát mạnh, đặc biệt trong điều kiện kênh rạch ô nhiễm tại nhiều phường ở TP.HCM như Bình Hưng Hòa, Tây Thạnh (quận Tân Phú), Sơn Kỳ (quận Bình Tân)…

Người dân ở đây thường xuyên chịu cảnh bị ruồi, muỗi và mùi hôi “tấn công”. Nhưng năm nay, khi các cơn mưa đầu mùa xuất hiện kèm với nắng nóng gay gắt thì ruồi, muỗi xuất hiện dày đặc hơn khiến người dân phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết.

Theo tìm hiểu của báo Lao Động, nguyên nhân trên là do nắng nóng kéo dài kết hợp với sự ô nhiễm của con kênh 19.5. Lâu nay, cả đoạn kênh 19.5 là nơi thoát nước cho cả khu vực. Nước thải công nghiệp từ các khu công nghiệp, nước thải sinh hoạt và rác thải của các hộ dân đổ đầy ra kênh đã làm nghẽn dòng chảy, nước ứ lại nồng nặc mùi hôi thối. Nhiều hộ gia đình còn chăn nuôi bò ngay trong khu dân cư và phân không được xử lý…

Theo phản ánh của người dân, họ đã nhiều lần làm đơn kiến nghị lên phường nhưng khu vực này nằm trong quy hoạch treo nhiều năm nay nên phường cũng gặp nhiều khó khăn trong việc giải quyết các khiếu nại cũng như hỗ trợ về y tế cho người dân. 

Cứ thế, người dân vừa chờ đợi các cấp quản lý và chính quyền, vừa sống chung với ô nhiễm và loay hoay tìm cách diệt ruồi, muỗi hàng năm.