Chế biến lợn bệnh thành thịt… thú rừng

ThienNhien.Net – Do các sản phẩm từ động vật hoang dã có giá trị kinh tế cao nên không ít người đã lợi dụng điều này, mua các loại thịt lợn ốm, lơn bệnh về chế biến làm giả thịt động vật hoang dã, bán để thu lời bất chính.


Thông tin trên báo Nông nghiệp Việt Nam ngày 6/5/2010 cho biết, Chi cục Kiểm lâm thành phố Hồ Chí Minh vừa bắt quả tang gia đình ông Nguyễn Hoàng Thu tổ 9, khu phố 6, phường Linh Trung, Thủ Đức sử dụng các loại thịt bò chết, lợn bệnh, lợn ốm để làm giả thịt bò rừng khô, thịt nai rừng khô, thịt lợn rừng để để bán với giá cao.

Các đối tượng khai nhận, phần lớn thịt bò rừng khô giả, thịt nai rừng khô giả được vận chuyển ngược lên các tỉnh Tây nguyên như: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Kon Tum… còn thịt lợn rừng giả thì được tiêu thụ trực tiếp tại các nhà hàng ở tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra trong nhà 5 gia đình bên cạnh nhà ông Thu, thì phát hiện 10 tủ lạnh đều chứa nhiều thịt lợn, và các chủ nhà này đã khai nhận là mua về để làm giả thịt thú rừng, hưởng chênh lệch giá.