Tập huấn tiết kiệm năng lượng cho các doanh nghiệp

ThienNhien.Net – Dự kiến vào đầu tháng 03/2010 tới, Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP. HCM (ECC-HCM) sẽ phối hợp cùng Tập đoàn Tài chính Quốc tế tổ chức khóa tập huấn tiết kiệm năng lượng cho giám đốc, phó giám đốc doanh nghiệp.

Chi phí cho năng lượng luôn là vấn đề lớn của nhiều doanh nghiệp. Do vậy, kiến thức về tiết kiệm năng lượng không chỉ cần thiết cho các cán bộ kỹ thuật hoặc cán bộ quản lý năng lượng mà chính những nhà quản lý cũng cần phải cập nhật những kiến thức, kinh nghiệm, giải pháp để quản lý hiệu quả nguồn năng lượng và chi phí cho năng lượng của doanh nghiệp mình.

Trên nhu cầu thiết thực đó, khóa tập huấn được tổ chức nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản, thiết yếu về tiết kiệm năng lượng cho những người đứng đầu doanh nghiệp. Những kiến thức cơ bản này sẽ giúp ích cho giám đốc doanh nghiệp trong việc ra các quyết định liên quan đến quản lý năng lượng, đầu tư máy móc thiết bị, lựa chọn các giải pháp tiết kiệm năng lượng. Khóa học được thiết kế cho đối tượng học viên là giám đốc hoặc phó giám đốc doanh nghiệp, những người ra các quyết định về đầu tư máy móc thiết bị cũng như xét duyệt các đề án tiết kiệm năng lượng.

Theo khảo sát của Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP. HCM, phần lớn các nhà quản lý không nắm rõ chi phí năng lượng cho doanh nghiệp mình là bao nhiêu và giám đốc doanh nghiệp thường không phải là người đề xuất các giải pháp tiết kiệm năng lượng. Hơn nữa, quan điểm của nhà quản lý doanh nghiệp thường là ngại thay đổi công nghệ (máy móc cũ quá nếu sửa chữa thì tốn kém nhiều, ảnh hưởng tới tình hình sản xuất kinh doanh, nhà xưởng chật chội, chưa có vốn,…).

Dựa trên kết quả khảo sát này, khóa tập huấn được tổ chức với kỳ vọng sẽ giải quyết được rất nhiều bài toán khó mà những nhà quản lý chưa tìm ra được về vấn đề năng lượng nhằm nâng tầm giá trị cả mặt chất và lượng của doanh nghiệp mình.