Chế tạo lò đốt chất thải công nghiệp nhiều buồng

ThienNhien.Net – Nhằm xử lý triệt để chất thải nguy hại, hạn chế ô nhiễm với chi phí thấp, mới đây, nhóm nghiên cứu thuộc Công ty TNHH Tân Thuận Phát (Hải Phòng) đã chế tạo thành công lò đốt chất thải công nghiệp nhiều buồng đốt TTP-4/1, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường.


Theo tin của Thời báo Kinh tế Việt Nam ngày 23/01, hệ thống lò đốt rác thải công nghiệp nguy hại TTP-4/1 gồm 4 buồng đốt sơ cấp và 1 buồng đốt thứ cấp, được xây dựng trên cơ sở lựa chọn nhiệt độ và cấp đốt, tính toán các vấn đề hồi lưu. Khí thải lò được xử lý bằng phương pháp hấp thụ ướt.

So với các loại lò đốt khác chỉ hoạt động theo cơ chế một buồng đốt nên hiệu suất không cao, công nghệ đốt này có ưu điểm mới nổi trội hơn là cùng một lúc có thể đốt được nhiều cửa, nhiều loại chất thải khác nhau, tận dụng tối đa năng lượng sinh ra, giảm thiểu khí lò.

Ngoài ra, lò có thể vận hành liên tục và có thể tái sử dụng nước thải. Đặc biệt, do tận dụng được nguồn nhiên liệu rẻ từ dầu thải và than củi, nên lò đốt TTP-4/1 còn có ưu điểm là chi phí vận hành thấp.

Hiện nay, công nghệ này đang được ứng dụng rộng rãi ở nhiều đơn vị, mang lại hiệu quả lớn về kinh tế và môi trường.