Rừng xanh số 30 và những điều bổ ích

ThienNhien.Net – Xoay quanh những câu chuyện và trò chơi thú vị về chủ đề thiên nhiên, môi trường, Rừng xanh số 30 giúp bạn đọc hiểu thêm về đời sống hoang dã, nguồn tài nguyên thiên nhiên của đất nước và những hoạt động, sự kiện môi trường nổi bật. Đặc biệt, Rừng xanh số này sẽ có những câu chuyện lý thú về loài vượn đen má trắng với những bản nhạc du dương mỗi sáng và loài rùa Trung Bộ chỉ có ở Việt Nam. Ấn phẩm do Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phát hành, vừa ra mắt đầu tháng 01/2010.


Như thường lệ, lần này, các độc giả của Rừng Xanh sẽ được đến thăm những cánh rừng khộp chỉ tìm thấy ở khu vực Đông Nam Á, cùng những bí ẩn về Vườn quốc gia Chư Mom Ray.

Một chiến dịch mang tên “Trường học thân thiện” được phát động thí điểm tại 8 trường ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; cùng cơ hội được tham gia vào cuộc thi vẽ tranh theo chủ đề “Ô nhiễm không khí” do ENV phối hợp với Công ty TNHH Thương Mại BOO và Hãng khẩu trang Karibon tổ chức, cũng sẽ được giới thiệu tới bạn đọc trong Rừng Xanh số 30 này.

Ngoài ra, vấn đề nguồn nước ngầm đang bị đe doạ và sự ô nhiễm ở các làng nghề cũng được Rừng Xanh nêu ra.

Các bài thơ và những mẩu truyện ngắn do các bạn học sinh từ mọi miền đất nước gửi cũng là một phần không thể thiếu trên Rừng Xanh.

Ấn phẩm Rừng Xanh phát hành đều đặn mỗi năm 2 số và được phát miễn phí tới các em học sinh ở vùng đệm của hơn 40 Vườn quốc gia và Khu bảo tồn trên cả nước. Mỗi số Rừng Xanh xuất bản có khoảng 300.000 em học sinh trên cả nước đón đọc.