Sơn chịu nhiệt không độc hại cho môi trường

ThienNhien.Net – Mới đây, các nhà khoa học thuộc Khoa Công nghệ Hóa học – Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu và sản xuất thành công sơn BKV không độc hại cho môi trường. Loại sơn này có khả năng chịu nhiệt cao (lên đến 9000 độ C), chịu mài mòn tốt, an toàn về cháy nổ, không gây độc hại cho môi trường và người sử dụng, chịu được dung môi hữu cơ.


Với các màu sơn như xanh, đen, ghi, trắng, đỏ, sơn vô cơ chịu nhiệt BKV sử dụng làm sơn phủ bảo vệ bề mặt các chi tiết, thiết bị bằng kim loại khỏi bị ăn mòn ở nhiệt độ cao, như đường ống dẫn khí nóng, khí thải công nghiệp, ống xả xe hơi, xe gắn máy.

Loại sơn này còn được sử dụng với các loại lò đốt, lò nung, bộ chia lửa và kiềng bếp gas; hệ thống dây chuyền sấy công nghiệp, lọc điện, xyclon lọc bụi; thiết bị nồi hơi, nồi cô đặc; thiết bị chưng luyện, phân tách có dùng nhiệt; động cơ máy phát điện và các máy móc khi làm việc có phát sinh nhiệt hoặc để sơn lót cho vỏ tàu biển.

Sản phẩm sơn vô cơ chịu nhiệt BKV được sử dụng theo phương pháp quét hoặc phun lên bề mặt, với định mức tiêu hao 13-15m2/kg.

Chất lượng được nâng cao hơn khi sản phẩm được bảo quản đúng yêu cầu đóng kín hộp sơn, để nơi khô ráo, thoáng mát.