Khánh Hòa: Thả rùa xanh quý hiếm về biển

ThienNhien.Net – Ngày 15/10, tại vùng biển khu vực đảo Hòn Tre thuộc vịnh Nha Trang (Khánh Hòa), trước sự chứng kiến của đại diện Khu bảo tồn biển vịnh Nha Trang, Viện Hải dương học Nha Trang và chính quyền địa phương, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã tiến hành thả xuống biển toàn bộ 175 con rùa xanh (tên khoa học là <i>Chelonia mydas</i>), được nuôi giữ từ việc rùa mẹ đẻ trứng và nở trên bãi cát.


Số rùa này có trọng lượng từ 8- 10g/con, khi tiếp nước đều còn giữ tập tính bơi ngược sóng ra khơi. Đây là khu vực được Công ty Yến sào Khánh Hòa chọn làm điểm đặt trung tâm huấn luyện nghiệp vụ nuôi chim yến và các trạm canh giữ hang yến ở đảo.

Thời gian gần đây, phát hiện việc rùa xanh đẻ trứng trên bãi cát, nên Công ty đã tiến hành các biện pháp bảo vệ ổ trứng đến khi nở. Trước đó, ngày 03/10, Công ty đã tiến hành thả về biển 5 con rùa trong đàn có sức khoẻ tốt nhất và tiếp tục nuôi dưỡng số rùa còn lại nói trên nhằm tăng cường sức khoẻ cho chúng.

Ông Lê Hữu Hoàng, Giám đốc Công ty Yến sào khánh Hoà cho biết, khu vực này có nhiều khả năng sẽ được rùa biển tìm đến đẻ trứng. Nếu được các cơ quan khoa học hỗ trợ kỹ thuật, Công ty sẽ nỗ lực đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ các loài rùa quý hiếm nói riêng và bảo vệ sự đa dạng sinh học biển nói chung.