Thi vẽ tranh "Vì môi trường thân thiện"

ThienNhien.net – Ngày 09/09, tại thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh toàn quốc với chủ đề "Vì một môi trường thân thiện".


Mục đích của cuộc thi là xây dựng ý thức bảo vệ môi trường, khơi dậy trong thiếu nhi cảm hứng trong sáng tác nghệ thuật; từ đó bồi dưỡng tình yêu thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam.

Cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh toàn quốc lần này vừa tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích vừa giúp cho các nhà trường phát hiện và phát triển năng khiếu, bồi dưỡng tư duy, óc thẩm mỹ sáng tạo trong thiếu nhi.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn góp phần bảo vệ môi trường sống trong lứa tuổi thiếu nhi nói riêng và trong cộng đồng nói chung.

Thông qua cuộc thi cũng là dịp giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho thiếu nhi nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ đoàn trong sự nghiệp bảo vệ môi trường.

Tham dự cuộc thi, các em thiếu niên, nhi đồng trên toàn quốc có dịp thể hiện ý tưởng, thông điệp sáng tạo của mình trong tranh nhằm bảo vệ môi trường qua các chủ đề như: Phê bình các hiện tượng không có ý thức bảo vệ môi trường trong xã hội; Tuyên truyền và vận động mọi người có ý thức bảo vệ môi trường sống xanh-sạch-đẹp; Ước mơ của em về một môi trường sống thân thiện; Em cần làm gì để bảo vệ môi trường sống.

Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 31/11/2009.