Ba lô tiện ích cho vùng thiên tai

ThienNhien.Net – Một nhà nghiên cứu Đức vừa sáng chế ra một chiếc ba lô đựng nước rất tiện ích, rất cơ động trong việc chuyển nước nhanh chóng tới cho các nạn nhân ở vùng gặp thảm họa thiên tai.


Ở các vùng bị thiên tai như bão lụt, động đất,… nguồn nước bị ô nhiễm, kéo theo dịch bệnh và thiếu nước sinh hoạt trầm trọng nên việc cung cấp nước sinh hoạt kịp thời cho các nạn nhân là rất cấp thiết.

Ông Franz-Bernd Frechen, nhà nghiên cứu và sáng chế ra loại ba lô mới này cho biết, nó không lớn lắm, chỉ tương đương một thùng thư bưu điện, nặng 32kg, nhưng rất tiện dụng và cơ động, chứa một lượng nước sạch có thể đủ tạm dùng cho 200 đến 500 người.

Theo ông Franz-Bernd Frechen, thực tế có những thiết bị hoàn hảo hơn, nhưng kích cỡ lớn và phải sau nhiều ngày mới chuyển được tới vùng bị thiên tai. Ngoài ra, người ta phải cần các chuyên gia và nguồn năng lượng để vận hành nó.

Do vậy, ông Franz-Bernd Frechen muốn phát triển một giải pháp mới và thực tế hơn, nên đã sáng chế ra chiếc ba lô tiện ích làm từ nhựa nhân tạo và người ta có thể đeo trên lưng, nó có thể được vận chuyển bằng máy bay trực thăng, thậm chí có thể thả theo dù xuống những vùng bị thiên tai, kể cả ở những nơi hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng bị phá hủy.

Ba lô có giá khoảng 700 euro/chiếc và dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong thời gian gần đây.