Báo động nguy cơ tuyệt chủng sư tử tại Kenya

ThienNhien.Net – Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Kenya (KWS) cho biết, tính từ năm 2002 đến nay, trung bình mỗi năm số sư tử tại nước này giảm 100 con. Loài động vật hoang dã quý hiếm này có thể sẽ tuyệt chủng trong vòng hai thập kỷ tới.


Theo người phát ngôn của KWS Paul Udoto, những nguyên nhân khiến số sư tử tại Kenya giảm mạnh là do môi trường sống tự nhiên bị hủy hoại, nạn săn bắn trộm, bệnh dịch và dân số tăng nhanh.

Trong bảy năm gần đây, số lượng sư tử tại Kenya giảm từ 2749 con xuống còn 2000 con.

Hiện nay, Chính phủ Kenya đang áp dụng các biện pháp khẩn cấp để bảo tồn và phát triển đàn sư tử. Tuy nhiên, sự thiếu ý thức của con người vẫn là mối đe dọa lớn nhất đối với sư tử và các loài động vật quý hiếm khác tại châu Phi.

Ông Udoto cho hay, một trong những ưu tiên trong việc bảo vệ sư tử tại Kenya là chính phủ tăng cường giáo dục về tầm quan trọng của sư tử đối với ngành du lịch của nước này.

Các khu bảo tồn thiên nhiên, du lịch sinh thái ở Kenya là những điểm thu hút rất nhiều du khách nước ngoài và hiện là một trong những nguồn thu ngoại tệ lớn nhất của nước này.