Khai mạc Hội chợ Thương mại Nông nghiệp phía Bắc 2009

ThienNhien.Net – Hội chợ thương mại nông nghiệp khu vực phía Bắc năm 2009 đã chính thức được khai mạc sáng 20/08, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp số 2 Hoàng Quốc Việt, hà Nội. Đến dự và cắt băng khai mạc có Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ NN&PTNT và các địa phương.


Hội chợ thương mại nông nghiệp khu vực phía Bắc năm 2009 là một hoạt động xúc tiến thương mại đồng thời là một trong những hoạt động khuyến nông quan trọng được tổ chức thường niên do Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư quốc gia và Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) phối hợp thực hiện.

Với quy mô 150 gian hàng, Hội chợ sẽ trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm sạch như: các giống lúa, hoa màu, rau, củ, quả, cây công nghiệp; giống vật nuôi, gia súc, gia cầm; hàng hoá nông, lâm, thuỷ sản chế biến… Hội chợ còn tổ chức nhiều hoạt động khác như: hội thảo, hội thi nông sản trái cây ngon; hội thi khuyến nông viên giỏi khu vực đồng bằng sông Hồng; tư vấn khoa học kỹ thuật, thăm quan mô hình sản xuất giỏi, giới thiệu thông tin cảnh báo các nguy cơ có hại trong chăn nuôi, thủy sản…

Điểm nhấn cơ bản của hội chợ lần này là diễn đàn “Nhịp cầu nhà nông” nhằm thúc đẩy mối liên kết 4 nhà hiệu quả nhất. Bà con nông dân, các chủ trang trại từ các tỉnh thành phía Bắc sẽ có cơ hội đối thoại trực tiếp với các cơ quan quản lý nhà nước (Cục, Vụ, Trung tâm Khuyến nông quốc gia), các nhà khoa học (Viện, Trường, Trung tâm nghiên cứu), và doanh nghiệp, ngân hàng về chính sách của Nhà nước đối với nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Triển lãm Cơ khí nông nghiệp cũng là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của Hội chợ Thương mại Nông nghiệp khu vực phía Bắc năm 2009. Với quy mô trên 500m2, Triển lãm sẽ giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm máy móc, thiết bị cơ khí, phương tiện phục vụ sản xuất và chế biến nông nghiệp do các tổ chức, cá nhân trong nước sản xuất và nằm trong danh mục hàng hoá được hưởng hỗ trợ lãi suất của Chính phủ.

Qua đó, người dân sẽ được cung cấp địa chỉ sản xuất máy móc, thiết bị cơ khí nông nghiệp có uy tín và tạo cơ hội cho các tổ chức, cá nhân giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng ký kết hợp đồng.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 24/08/2009.