Long An: Tổng kết mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng

ThienNhien.Net – Vừa qua, Trung tâm Thủy sản Long An đã phối hợp với phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Trụ tổ chức hội thảo về mô hình trình diễn nuôi tôm thẻ chân trắng tại xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ. Đông đảo bà con nông dân trên địa bàn xã đã đến dự buổi hội thảo.


Anh Đoàn Văn Hướng là nông dân Ấp Thuận Lợi, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ được chọn để thực hiện mô hình trình diễn nuôi tôm thẻ chân trắng và anh đã tóm tắt quá trình thực hiện mô hình trình diễn của mình. Trung tâm Thủy sản Long An đã hổ trợ cho nông dân về giống 30% và thường xuyên cử cán bộ kỹ thuật theo dõi, kiểm tra, và có những biện pháp xử lý giúp đỡ người nuôi. Phòng nông nghiệp huyện cũng hỗ trợ thêm cho nông dân về giống 30%. Giống tôm thẻ này khá phù hợp ở địa bàn vùng Hạ của tỉnh, với thời gian nuôi ngắn nên có thể nuôi nhiều vụ trong năm.

Với diện tích 3000m2, anh thả 240.000 con tôm giống, thu được khoảng 2,2 tấn tôm thương phẩm, giá bán bình quân hiện nay là 50.000 đồng/kg, sau khi đã trừ chi phí và công lao động anh còn lãi trên 40 triệu đồng. Đây là mô hình mang lại hiệu quả khá cao và rất cần được nhân rộng trên địa bàn tỉnh.

Với những kết quả đạt được Trung tâm Thủy sản đã giới thiệu hướng dẫn kỹ thuật và nhân rộng mô hình nuôi tôm thẻ nhằm giúp bà con nông dân phát triển diện tích trong thời gian tới.