Truyền thông về Tiết kiệm năng lượng 2009

ThienNhien.Net – Nhằm kế thừa và phát huy những thành quả của “Giải thưởng truyền thông tiết kiệm năng lượng 2007 & 2008”, năm 2009 Trung tâm tiết kiệm năng lượng Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức “Giải thưởng Truyền thông tiết kiệm năng lượng 2009” với sự phối hợp của Ban quản lý dự án nâng cao hiệu sử dụng năng lượng trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa và Công ty điện lực Tp.HCM.

Đây là giải thưởng Quốc gia thường niên nằm trong khuôn khổ chương trình “Mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”. Giải thưởng được tổ chức nhằm khuyến khích các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh truyền thông về tiết kiệm năng lượng (TKNL), tuyên truyền phổ biến rộng rãi các thông tin về năng lượng, các giải pháp TKNL, chính sách năng lượng và TKNL của nhà nước đến với cộng đồng dân cư, người tiêu dùng, doanh nghiệp…đồng thời giải thưởng cũng là một minh chứng ghi nhận những đóng góp to lớn của các phóng viên báo đài, tổ chức, cá nhân đã có nhiều hoạt động tích cực trong việc đưa tin về hoạt động năng lượng, TKNL đến với cộng đồng.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, cuộc thi năm nay sẽ có nhiều điểm gây cấn, với sự xuất hiện của những cây bút mới lần đầu tiên tham gia cuộc thi bên cạnh những cây bút dày dặn kinh nghiệm qua hai cuộc thi năm 2007, 2008 sẽ đẩy số lượng, chất lượng bài dự thi lên cao. Bên cạnh đó, hoạt động tiết kiệm năng lượng năm nay sẽ có nhiều khởi sắc hơn trong điều kiện giá điện sinh hoạt, sản xuất tăng từ 6 – 7,5 %; cộng với sự khủng hoảng của nền kinh tế toàn cầu đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của cộng động và doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp cho các thí sinh có nhiều cơ hội đa dạng hóa nội dung, thể loại bài viết, phổ biến rộng rãi những giải pháp, những mô hình sử dụng tiết kiệm năng lượng và hiệu quả, những công trình, những nguồn năng lượng mới, những thiết bị, máy móc, công nghệ…tiết kiệm năng lượng đến doanh nghiệp, người tiêu dùng.

“Giải thưởng Truyền thông tiết kiệm năng lượng 2009” được mở rộng cho các loại hình : Báo viết, báo nói, báo hình… đã được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 01/11/2008 đến ngày 01/9/2009. Tham gia giải thưởng năm nay, thí sinh sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ giao lưu, trao đổi thông tin, phát triển nghề nghiệp với những nhà báo nhiều năm kinh nghiệm ở khắp nơi trên cả nước và những nhà quản lý, những chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực năng lượng trong dịp trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối năm 2009.