Khánh Hòa: Bắt giữ 3 kẻ giết hại động vật quý hiếm

Sáng 11/03, Công an huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) cho biết, được quần chúng báo tin, kiểm lâm huyện đã phối hợp với lực lượng công an bắt giữ 3 tên giết hại động vật quý hiếm tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà.

Ba kẻ bị bắt gồm Lê Công Khanh (39 tuổi) trú tại Vĩnh Phương (Nha Trang), Lưu Tấn Lộc (cùng tuổi) trú tại Diên Phú, (huyện Diên Khánh) và Trần Hanh (49 tuổi) trú tại Suối Tân (huyện Cam Lâm) đã giết hại 5 con voọc chà vá chân đen tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, thuộc huyện Cam Lâm.

Loại voọc này (tên khoa học là Pygathrix nigripes) là loại động vật quí hiếm có tên trong sách đỏ thế giới cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Các lực lượng chức năng đã thu giữ xác 5 con voọc chà vá chân đen và các phương tiện săn bắn gồm 2 súng, 2 xe máy.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, Khánh Hòa đã có 7 con voọc chà vá chân đen bị giết hại. Được biết, cuối tháng 01/2009, tại khu núi Hòn Hèo (huyện Ninh Hòa) đã có 2 con con voọc chà vá chân đen bị 2 kẻ săn bắn giết hại. Kẻ vi phạm luật đã bị khởi tố và bắt tạm giam.

Hiện nay, Công an huyện Cam Lâm đang khẩn trương hoàn thành các thủ tục để khởi tố vụ án và xử lý đúng pháp luật đối với những kẻ giết hại động vật quý hiếm.