Triển khai thiết bị đo mưa và truyền số liệu mưa tự động VH-022R

ThienNhien.Net – Ngày 25 tháng 2 năm 2009 tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Văn Đức đã có buổi làm việc với Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia (TTKTTVQG) về việc đưa thiết bị đo và truyền số liệu mưa tự động vào mạng lưới quan trắc.

Tham gia buổi làm việc có Ông Bùi Văn Đức – Tổng giám đốc TTKTTVQG, Ông Lê Công Thành – Cục Trưởng Cục Khí tượng Thuỷ văn và Biến đổi Khí hậu, Ông Nguyễn Lê Tâm – Vụ phó Vụ Khoa học công nghệ, Ông Trần Thục – Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thuỷ văn và Môi trường (KHKTTVMT). Ngoài ra còn có đại diện của Ban Khoa học Công Nghệ, Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, Trung tâm mạng lưới KTTV và MT trực thuộc TTKTTVQG cùng các cán bộ của Viện KH KTTVMT.

Ông Trần Thục – Viện trưởng Viện KH KTTVMT và tiến sĩ Nguyễn Viết Hân – tác giả hệ thống đo mưa, đã trình bày về quá trình hình thành và thử nghiệm hệ thống đo mưa và truyền số liệu mưa tự động qua mạng điện thoại di động. Các thiết bị đo mưa tự động VH-022R đã được thử nghiệm và triển khai lắp đặt tại một số địa phương như tại tỉnh Yên bái, Lào Cai, Hà Tĩnh, Kon tum, Ninh Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2007 đến nay.

Sau khi nghe các ý kiến của các cán bộ các ban ngành liên quan, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Văn Đức đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ TNMT, Trung tâm TTKTTVQG phối hợp chặt chẽ với Viện KH KTTVMT nhanh chóng đưa thiết bị nói trên vào mạng lưới quan trắc của ngành KTTV, phù hợp với chủ trương hiện đại hoá và tự động hoá đo đạc và truyền số liệu của ngành KTTV.