Khu du lịch sinh thái Suối Hoa – điểm du lịch lý thú

ThienNhien.Net – Ấn mình bên dòng sông Lỗ Đông, bắt nguồn từ dãy Trường Sơn hùng vĩ, Suối Hoa với vẻ đẹp tự nhiên như mây trời, non nước cùng con suối, thác nước, cỏ cây hoa lá đã làm cho du khách không khỏi ngỡ ngàng khi đến với Khu du lịch bốn mùa sương khói giăng mây này.

Điểm du lịch Suối Hoa thuộc địa phận xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Nếu có dịp đến với Suối Hoa, điểm dừng chân đầu tiên mà du khách không thể bỏ qua là Thác Hạ và Thác Rù Rì – là hai thác nhân tạo với màu nước trong xanh hòa quyện với muôn hoa đua nở cùng độ sâu thấp đã làm cho nơi đây hấp dẫn càng hấp dẫn hơn. Tại đây du khách không những được đùa giỡn cùng với nước mà có thể vừa đánh cờ dưới cây hoa Đào Rừng vừa nghe tiếng róc rách của suối chảy và mùi thơm dào dạt của hoa Đào đong đưa trong gió.

Đối với những gia đình có con nhỏ, Hồ Mục Đồng với mực nước chỉ 0,5m là nơi họ có thể an tâm để những đứa con của mình chơi các môn thể thao dưới nước như dồi bóng, bơi lội… Đến đây du khách cũng sẽ bắt gặp ngôi nhà Rông, được xây dựng mô phỏng theo như ngôi nhà Rông của dân tộc Cơtu. Nhà này dùng để hội họp, sinh hoạt văn hoá, phía dưới nhà Rông là hồ nước rộng, sâu 1,5m dùng cho người lớn tắm và vui chơi.

Với cây cầu treo lắc lẻo giăng ngang hồ, nơi đây được coi là địa điểm lý tưởng để lưu lại những bức ảnh khi đến với suối Hoa. Đứng lắc lư trên cầu, du khách có thể nhìn rõ sự bao la hùng vĩ và màu xanh bạt ngàn của núi rừng. Sự kiến thiết khéo léo và công phu vừa đem lại vẻ mỹ quan vừa lưu giữ sắc thái thiên nhiên hoang sơ, mờ ảo giữa chốn núi rừng bao la mát mẻ, giúp du khách quên ngay đi giờ mệt mỏi của đời thường để tận hưởng những giây phút thư giãn thần tiên.

Từ trên cầu nhìn lên xa xa, du khách bắt gặp một dòng thác đổ trắng xoá giống như một nàng tiên xõa tóc, đó chính là thác đầu nguồn, một dòng suối bắt nguồn từ độ cao gần 1.000m, cùng với trăm hoa rừng khoe sắc nở, như hoa Đuôi Chồn, Đảo Rừng, Cúc, Phong Lan và Bông Trang rừng…

Nơi đây chính là thiên đường picnic lý tưởng, làm tâm hồn trở nên bình yên, thư thái, giúp du khách quên đi mệt nhọc của những ngày làm việc vất vả, rủ bỏ những ồn ào đô thị để thả hồn vào thiên nhiên.