Thúc đẩy hợp tác về công nghệ sinh học giữa Việt Nam và Cuba

ThienNhien.Net – Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thúc đẩy xây dựng Trung tâm Công nghệ sinh học tại TP. Hồ Chí Minh và Tung tâm Công nghệ Y sinh giữa Bộ Y tế của hai nước Việt Nam và Cuba trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong quá trình đào tạo thạc sĩ về công nghệ sinh học giữa 2 nước.

Ngày 10/2, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp đồng chí Luis Herrera Martinez, Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Hội đồng Nhà nước, Giám đốc Trung tâm Gien và Công nghệ sinh học Cuba nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng về mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác anh em truyền thống giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam-Cuba ngày càng được tăng cường, phát triển và đi vào chiều sâu, hiệu quả, góp phần tích cực phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển của mỗi nước. Phó Thủ tướng đánh giá cao những thành tựu về công nghệ sinh học của Cuba và mong muốn hợp tác với Cuba trong lĩnh vực này để hai bên có cơ hội bổ trợ cho nhau.

Đồng chí Luis Herrera Martinez và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao đổi vấn đề hợp tác trên các lĩnh vực khoa học, công nghệ trong đó có dự án hợp tác xây dựng Trung tâm Công nghệ sinh học tại Việt Nam, trao đổi về kinh nghiệm của Cuba trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ sinh học, sản xuất vắc xin và biến đổi gen mà nước bạn có thế mạnh. Đồng chí Luis Herrera Martinez hứa sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu sinh học của Việt Nam tìm hiểu, nghiên cứu về lĩnh vực mới này.