Bục bồn chứa, dầu tràn ra vịnh Đà Nẵng

ThienNhien.Net – Trong suốt chiều 15/12, hàng trăm người dân khu vực phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đã dùng khăn, bông thấm, thuyền thúng, can nhựa đổ xô ra vịnh Đà Nẵng khu vực phường Hòa Hiệp Bắc để “hôi” dầu tràn ra trên biển.

Vào khoảng trưa 15/12, bồn chứa của Kho xăng dầu H 182 thuộc Tổng cục Hậu cần nằm trên địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc đã xảy ra sự cố bục đáy khiến dầu tràn ra vịnh Đà Nẵng.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo Kho H 182 đã huy động tối đa lực lượng khắc phục bằng cách bơm nước lã vào bồn để dầu nổi lên, đồng thời huy động máy bơm hút dầu từ phía trên miệng bồn.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Đà Nẵng cũng đã huy động 2 xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường thường trực để xử lý và sẵn sàng ứng phó khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Lực lượng công an quận Liên Chiểu cũng đã xuống hiện trường vận động, cảnh báo người dân cần tránh xa khu vực nguy hiểm, không để xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Hiện nay, lực lượng của đơn vị H 182 đang tiếp tục khẩn trương hút dầu trong bồn để hạn chế thiệt hại về tài sản và gây ảnh hưởng tới môi trường.