El Salvador phát hiện 3 loài thực vật mới

ThienNhien.Net – Các chuyên gia thuộc Viện Bảo tàng Lịch sử Thiên nhiên El Salvador vừa phát hiện ba loài thực vật mới tại Khu Bảo tồn Quốc gia Montecristo, nằm ở phía Tây Bắc El Salvador, làm phong phú thêm danh sách đa dạng sinh học thế giới.

Chuyên gia Viện bảo tàng lịch sử thiên nhiên El Salvador Eunice Echeverria cho biết ba loài thực vật mới gồm một giống cam núi có tên khoa học là Meliosma Echeverriae và hai loài lan thuộc họ Blettia SP.
 
Theo bà Echeverria, trong quá trình nghiên cứu quần thể thực vật tại khu vực này các nhà khoa học đã thu lượm tổng cộng 1.618 loài thực vật khác nhau, trong đó có nhiều giống lạ, cây thuốc và một số loài có tiềm năng và giá trị lớn.
 
Ngoài ra, các nhà khoa học cũng phát hiện thêm 20 loài cây mới lần đầu đuợc tìm thấy ở El Salvador, trong đó có cây bụi Damiana và cỏ biển.
 
Bà Echeverria cho biết, nghiên cứu này là một phần trong dự án nâng cao hiểu biết về hệ thực vật của khu vực Trung Mỹ được Chính phủ Na Uy và Viện quốc gia về đa dạng sinh học của Costa Rica tài trợ.
 
Vườn quốc gia Montecristo, một trong những khu vực thiên nhiên được bảo vệ quan trọng tại El Salvador, bao gồm 1.973ha diện tích rừng nhiệt đới ẩm, đồng thời cũng là đầu nguồn của của 5 con sông lớn của El Salvador và là một phần trong khu dự trữ sinh quyển El Trifinio trải dài trên lãnh thổ ba nước gồm El Salvador, Guatemala và Honduras.
 Những khu rừng này còn là nơi cư ngụ của rất nhiều loại động thực vật hoang dã quý hiếm.