Phát hiện thêm về loài ếch cây hiếm nhất thế giới

ThienNhien.Net – Sau hai thập kỷ tưởng chừng như vô vọng, các nhà khoa học đã nối lại những hy vọng về sự sống của một loài ếch đốm cực kỳ quý hiếm ở Khu bảo tồn Monteverde Cloud của Costa Rica.

Loài ếch cây tý hon này có tên khoa học Isthmohyla rivularis. Chúng đã từng được coi là tuyệt chủng từ 20 năm trước vì người ta đã không tìm thấy cá thể nào trong môi trường sống quen thuộc của chúng nữa. Nhưng năm ngoái Andrew Gray, một nhà nghiên cứu sinh vật thuộc Đại học Manchester lại bất ngờ phát hiện thấy một con ếch đực của loài này.

Các nhà khoa học đã tiến hành đánh dấu con ếch đực này và thả vào thiên nhiên để dẫn đường cho cuộc tìm kiếm con ếch cái. Công việc tìm kiếm những con ếch cái vô cùng khó khăn, vì công việc chỉ được tiến hành vào buổi tối trong một khu rừng nhiệt đới vô cùng rộng lớn.

Sau nhiều ngày theo dõi, mới đây các nhà khoa học của Trung tâm Khoa học Nhiệt đới Monteverde đã tìm thấy một con ếch cái tý hon khi nó đang ở trên một cái lá cây.

Với số lượng cá thể ít ỏi, loài ếch này đang đứng bên bờ vực của sự tuyệt chủng. Tuy nhiên, việc tìm thấy cá thể ếch cái cũng phần nào đã mở ra hi vọng có thể cứu được loài ếch cây hiếm này.