Giải thưởng Doanh nghiệp xanh lần 2-2008

Ngày 19/06, Ban tổ chức Giải thưởng "Doanh nghiệp xanh" tổ chức họp báo phát động giải thưởng "Doanh nghiệp xanh" lần 2-2008. Đây là giải thưởng môi trường do Bộ Tài nguyên và Môi trường, báo Sài Gòn giải phóng, Ủy ban Nhân dân TP. HCM chủ trì và được tổ chức thường niên.

Doanh nghiệp đoạt giải “Doanh nghiệp xanh” sẽ được cấp giấy chứng nhận “Doanh nghiệp xanh” và sử dụng logo của giải in trên bao bì sản phẩm khi xuất khẩu hàng hóa ra thị trường trong nước cũng như nước ngoài. Đây được xem là giấy thông hành nhằm xóa bỏ rào cản “xanh” hiện đang được nhiều nước trên thế giới áp dụng để hạn chế hàng nhập khẩu từ các nước khác.

Ông Nguyễn Văn Phước – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM, Trưởng Ban tổ chức – cho biết thêm. giải thưởng lần 2 có nhiều thay đổi so với giải thưởng lần 1-2006. Cụ thể, về mẫu phiếu đăng ký tham dự, doanh nghiệp không phải kê khai theo từng tiêu chí giải thưởng mà chỉ việc kê khai thông tin liên quan đến đơn vị và các hoạt động của đơn vị mình cũng như hoạt động nhằm hỗ trợ cộng đồng cùng tham gia bảo vệ môi trường. Đây được xem là cải cách xương sống của giải thưởng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia giải thưởng.

Đối tượng tham dự giải cũng được mở rộng hơn cho tất cả các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, khác với giải thưởng lần thứ nhất chỉ xét chọn cho những doanh nghiệp sản xuất.

Mặt khác, giải thưởng có giá trị trong thời hạn 2 năm. Sau thời gian 2 năm doanh nghiệp phải đăng ký lại tại ban tổ chức để được xét chọn lại.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tham dự còn được chọn trao các giải thưởng phụ như giải sản phẩm thân thiện môi trường; giải doanh nghiệp có công nghệ xử lý chất thải tiên tiến; giải thưởng công nghệ sản xuất tiên tiến; giải doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường;…