Cháy lớn ở Vườn Quốc gia Tràm Chim

Khoảng 11giờ 30 phút, ngày 22/04, tại Vườn Quốc gia Tràm Chim, huyện Tam Nông (Ðồng Tháp) đã xảy ra một vụ cháy lớn. Ngọn lửa ban đầu phát ra từ khu A1, phía sau Hạt kiểm lâm của Vườn, giáp ranh địa bàn thị trấn Tràm Chim.

Sau khi phát hiện cháy, lực lượng phòng, chống cháy rừng Vườn Quốc gia Tràm Chim kết hợp với lực lượng công an, quân sự huyện Tam Nông và đội phòng, chống cháy rừng của các xã, thị trấn quanh vùng đệm kịp thời huy động phương tiện máy móc và dụng cụ chữa cháy để dập tắt lửa…

Nhưng do trời nắng nóng, ngọn lửa bốc cao cộng với gió mạnh làm đám cháy lan rất nhanh, thiêu rụi nhiều ha rừng tràm và đồng cỏ, với chiều dài hàng nghìn mét giáp ranh các xã Phú Thọ, Phú Ðức và thị trấn Tràm Chim.

Lực lượng chữa cháy và nhân dân địa phương đã kiên trì, nỗ lực cứu chữa…, mãi đến gần 20 giờ cùng ngày ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy để xử lý theo pháp luật.

Ðược biết, từ đầu năm 2008 đến nay, tại Vườn Quốc gia Tràm Chim đã xảy ra hơn 10 vụ cháy, làm thiệt hại hàng chục ha rừng tràm và đồng cỏ, gây ảnh hưởng môi trường sống của các loài động, thực vật.