Sếu đầu đỏ về Tràm Chim ngày càng đông

Tính đến ngày 19/03, đàn sếu đầu đỏ bay về Vườn Quốc gia Tràm Chim Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp để trú ngụ đã lên tới 54 con.

Anh Lê Hoàng Long, Phó Phòng Nghiên cứu Khoa học và Môi trường Vườn Quốc gia Tràm Chim cho biết, sếu đầu đỏ là một trong những loài chim quý hiếm nhất trên thế giới hiện nay. Như thường lệ từ mấy năm gần đây, vào tháng 1, đàn sếu đã bắt đầu bay về vườn để tìm kiếm thức ăn và trú ngụ. Ban đầu, đàn sếu chỉ có một vài con và sau đó ngày càng đông dần.

Theo dự đoán của Ban quản lý Vườn Quốc gia Tràm Chim, đàn sếu sẽ tập trung đông nhất tại đây vào đầu tháng 5 và sẽ ở lại đây cho đến khi mùa nước lũ về, đầu tháng 9, mới bay đi nơi khác.

Để bảo vệ loài sếu đầu đỏ, Ban quản lý đã cử người túc trực thường xuyên tại khu vực sếu bay về, nghiêm cấm việc săn bắt sếu, đồng thời điều tiết nước hợp lý để đảm bảo nguồn thức ăn phong phú cho loài động vật quý hiếm này.

Vườn Quốc gia Tràm Chim hiện thu hút tới 231 loài chim nước sinh sống, trong đó có 16 loài chim quý hiếm trên phạm vi thế giới.