Biển xanh lung linh vịnh ngọc

Biển có giá trị vàng không chỉ ở nguồn lợi khoáng sản, thủy sản mà còn ở cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ chạy dài hơn 3000 cây số bờ biển dọc theo chiều dài đất nước. Đã có những tạp chí khoa học, những tổ chức quốc tế xếp một số vịnh biển, bờ biển của Việt Nam vào danh sách vịnh biển, bờ biển đẹp hàng đầu thế giới. Nếu trong lòng biển xanh của Tổ quốc có không ít tài nguyên khoáng sản thì tài nguyên biển, đảo là một trong những thế mạnh của du lịch nước ta. Biển đẹp sẽ có vịnh đẹp…

Biển Nha Trang khoáng đạt

Nha Trang mang đến cho du khách cảm giác khoáng đạt, thoải mái của vùng biển. Tính mến khách của người dân Nha Trang cũng làm cho bất cứ ai thấy dễ chịu khi đến đây. Những tour đi tham quan các vịnh, đảo tuyệt đẹp của Nha Trang luôn mang lại những điều thú vị. Du khách sẽ được đưa ra tham quan hồ cá Trí Nguyên, thủy cung trong lòng mô hình tàu Titanic với nhiều loài sinh vật đa sắc màu, ghé thăm suối nước nóng Tháp Bà, ngắm chùa Long Sơn… Ngoài ra, du khách còn được tham gia các trò chơi trên biển như chèo thuyền kayak, Jetky trượt nước, dù lượng, lặn xem san hô và cá biển nhiều màu… Bên cạnh đó, còn có “trò chơi” tắm bùn.

Người ta thường nhắc nhiều đến món bún cá Nha Trang, có người lại thích mùi vị của bánh mì chả cá nơi đây. Hải sản tươi sống là thứ mà du khách không thể bỏ qua khi đến thành phố biển. “Thành phố biển luôn mang đến cho du khách sự vui vẻ, phấn chấn tinh thần. Khi đến những nơi như Nha Trang, người ta thường thích có một chút phá phách, náo nhiệt. Chỉ tiếc là Nha Trang vẫn chưa có nhiều điểm náo nhiệt về đêm”, hoa hậu Ngọc Khánh từng nhận xét vậy.

Ở Khánh Hòa còn có vịnh Cam Ranh cách Nha Trang khoảng 40km. Nơi đây từng được bình chọn là 1 trong 3 vùng biển có thiên nhiên tốt nhất thế giới. Trước đây, Cam Ranh chủ yếu phục vụ quân sự. Những năm gần đây, Cam Ranh nổi lên như một vùng đất đầy tiềm năng để phát triển thành trung tâm du lịch quốc tế… Thế mạnh của Cam Ranh chính là sự hài hòa giữa biển và rừng, giữa màu xanh của nước, cây cối và màu trắng của cát. Trò chơi thể thao trên biển sẽ là những sản phẩm có thể làm nên thương hiệu du lịch cho Cam Ranh nếu biết khai thác đúng mức.

Vũng Rô – dù chưa trở thành điểm “nóng”

Vũng Rô nằm trong tam giác Vân Phong – Đại Lãnh – Vũng Rô. Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đánh giá Vũng Rô là một trong các tuyến điểm du lịch biển – đảo đẹp nhất châu Á.

Từ trên cao, Vũng Rô trông như đầu của chú chim với chiếc mỏ nhọn. Thời chiến tranh chống Mỹ, đây là địa điểm nổi tiếng thuộc “Con đường Trường Sơn trên biển”. Nơi đây, những con tàu không số đã từng cung cấp vũ khí và các loại nhu yếu phẩm tiếp tế cho chiến trường miền Nam.

Vẻ đẹp hoang sơ của Vũng Rô đã và đang bắt đầu thu hút sự chú ý của du khách . Những bãi Lau, bãi Bàng, bãi Chính… đều thích hợp cho loại hình tắm biển cũng như tổ chức các đợt lặn ngắm san hô, câu cá. Càng hấp dẫn hơn khi Vũng Rô nằm trong khu vực cực Tây của tổ quốc với các tour “độc” như đón bình minh, hoàng hôn vùng cực Tây. Song do dịch vụ cung ứng tại đây còn khá sơ sài, nên Vũng Rô vẫn chưa trở thành điểm “hot” trong lòng du khách, dù tiềm năng rất dồi dào.