Trả về rừng hơn 1.000kg động vật hoang dã

Kiểm lâm Quảng Trị vừa trả lại về rừng hơn 1.000kg động vật hoang dã sau khi tịch thu của một người cất giấu số động vật trên ở Quảng Trị.

Ngày 28/12/2007, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Quảng Trị cho biết, các cơ quan chức năng vừa phát hiện bà Nguyễn Thị Thuý, trú tại thị trấn Cam Lộ, cất giấu trái phép 1.069 kg động vật hoang dã tại một cơ sở ở Phường 5, thị xã Đông Hà.

Lô hàng này gồm 11kg rắn hổ mang, 941kg rắn ráo thường, 14kg rắn ráo trâu, 17kg rùa núi vàng, 67kg rùa đất và 19kg kỳ đà hoa.

Bà Thuý cho biết, số động vật hoang dã nói trên là của một người không nhớ tên mang đến gửi. Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng, số động vật hoang dã này là do một số lái buôn mua lậu từ bên Lào mang về, ém tại thị xã ngã ba Đông Hà để chờ vận chuyển xuất bán ra nước ngoài.

Sau khi lập biên bản liên ngành tịch thu, ngành Kiểm lâm Quảng Trị tổ chức vận chuyển và trả lại về rừng toàn bộ số động vật hoang dã nói trên. Đây là lần thứ tư trong năm 2007, ngành kiểm lâm Quảng Trị tổ chức trả về rừng các động vật hoang dã.