Một Công ty Việt Nam được nhận giải thưởng môi trường của Mỹ

Công ty cổ phần Thuốc sát trùng Cần Thơ (CTCPTST Cần Thơ) của Việt Nam vinh dự cùng một công ty của Brazil được nhận giải đặc biệt dành cho các doanh nghiệp quốc tế – Giải thưởng Bảo vệ môi trường. Đây là một trong những giải thưởng uy tín về môi trường trên thế giới.

Tối 19/07 tại tòa nhà chính của Quốc hội Mỹ ở Thủ đô Washington, ba  nhà  đồng tổ chức và tài trợ của Mỹ gồm tập đoàn hóa chất DuPont Crop Protection, tạp chí CropLife và tạp chí Farm Chemicals International đã tổ chức lễ trao giải thưởng bảo vệ môi trường hàng năm cho các doanh nghiệp Mỹ và doanh nghiệp quốc tế.
 
Ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Giám đốc phụ trách sản xuất, đại diện cho Công ty Thuốc sát trùng Cần Thơ đã nhận giải thưởng.
 
Phát biểu trong lễ trao giải thưởng, các đại diện của ba tổ chức trên đây cho rằng, Công ty cổ phần Thuốc sát trùng Cần Thơ cùng với đối tác Mỹ là DuPont Crop Protection trong lúc đẩy mạnh hợp tác liên doanh chế biến, phân phối và kinh doanh các loại thuốc bảo vệ cây trồng, chất diệt cỏ, rất chú trọng công tác bảo vệ môi trường.
 
Tại Công ty đã lắp đặt một hệ thống tẩy rửa hiện đại với các thủ tục giám sát nghiêm ngặt, không để hóa chất ngấm vào lòng đất. Ngoài việc kinh doanh, Công ty còn mở các lớp hướng dẫn cho người nông dân về cách thức bảo quản và sử dụng an toàn các loại sản phẩm của Công ty.
 
Các đại diện Mỹ cho biết Công ty Thuốc sát trùng Cần Thơ là tấm gương tiêu biểu, vượt qua một loạt các công ty của Indonesia, New Zealand, Philippines, Thái Lan và Ấn Độ, trở thành Công ty duy nhất đại diện cho khu vực châu Á -Thái Bình Dương được nhận giải thưởng cao nhất dành cho các doanh nghiệp quốc tế có những đóng góp tiêu biểu trong việc bảo vệ môi trường.
 
Giải thưởng bảo vệ môi trường dành cho Công ty Thuốc sát trùng Cần Thơ là một bằng chứng cho thấy các doanh nghiệp ở Việt Nam trong lúc mở rộng làm ăn, tăng cường hội nhập quốc tế cũng đã bắt đầu có những quan tâm đặc biệt tới vấn đề môi trường và các chuẩn mực quốc tế trong lĩnh vực này.
 
Giải thưởng Bảo vệ môi trường (Enviromental Respect Awards) do tập đoàn hóa chất DuPont Crop Protection đề xuất năm 1990. Thời kỳ đầu, giải thưởng này chỉ dành cho các công ty và doanh nghiệp Mỹ.
 
Tuy nhiên, trong 3 năm qua, giải thưởng này đã mở rộng trên quy mô quốc tế. Tại khu vực châu Á -Thái Bình Dương, giải thưởng dành cho các doanh nghiệp quốc tế năm đầu tiên thuộc về một công ty của Malaysia, năm thứ hai thuộc về một công ty Indonesia và năm thứ ba thuộc về Công ty cổ phần Thuốc sát trùng Cần Thơ của Việt Nam.
 
DuPont Crop Protection là tập đoàn nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh giống cây trồng, các sản phẩm bảo vệ giống cây trồng, các loại thuốc trừ sâu lớn nhất thế giới với doanh thu mỗi năm khoảng 2 tỷ USD và riêng tại Việt Nam khoảng 40 triệu USD.