Quảng Nam: Cháy trụi 25 ha rừng

Một vụ cháy rừng gây thiệt hại hơn 25 ha rừng tái sinh và rừng trồng tại vùng giáp ranh hai huyện Tiên Phước và Phú Ninh.

Vụ cháy rừng bắt đầu xuất phát từ một khu rừng tái sinh thuộc xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh. Do ảnh hưởng của gió nam nên lửa nhanh chóng lan sang và cháy mạnh khu vực núi Dương Đế thuộc địa bàn 3 xã Tiên Cẩm, Tiên Phong và Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước từ chiều tối ngày 13/07.
 
Do khu vực cháy xa khu dân cư và đồi núi hiểm trở, nên đến sáng ngày 14/07, lực lượng công an và huyện đội mới huy động lực lượng dập tắt được đám cháy không cho lây lan trên diện rộng.
 
Tính từ lúc phát lửa đến khi được dập tắt, đám cháy kéo dài hơn 13 giờ đồng hồ. Lực lượng chống cháy rừng tại chỗ với dụng cụ thô sơ nên đã bất lực nhìn đám cháy lan rộng. Tuy nhiên nhờ kịp thời huy động lực lượng phát chặt đường băng cản lửa bao vây đám cháy nên mới dập tắt được lửa.
 
Theo người dân địa phương, nguyên nhân đám cháy xảy ra có thể là do một số hộ dân tại xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh đốt rẫy và đã bất cẩn để cháy lan ra khu vực xung quanh.
 
Sáng ngày 15/07, cơ quan  điều tra công an huyện Tiên Phước phối hợp với ngành chức năng đến hiện trường tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như thủ phạm đã gây ra vụ cháy rừng này.
 
Đây là vụ cháy rừng lớn nhất từ trước đến nay xảy ra tại địa bàn huyện, gây thiệt hại nghiêm trọng.