Creosote thảo mộc – chiết xuất từ nhựa cây sồi

ThienNhien.Net – Qua hàng ngàn năm, nhân loại đã sống hòa hợp với rừng và thiên nhiên, được bảo vệ và nuôi dưỡng bởi nguồn tài nguyên dồi dào mà thiên nhiên đem lại. Cho đến ngày nay, rừng vẫn giúp đỡ và bảo vệ sức khỏe cho con người. Ở châu Âu, cây sồi được gọi là “bác sĩ của rừng” vì nhựa của cây sồi có thành phần creosote thảo mộc.

Vậy Creosote là gì? Creosote (Dược điển Nhật Bản) thảo mộc được chiết xuất từ nhựa cây sồi trong quá trình carbon hóa, qua nghiên cứu đã cho thấy Creosote thảo mộc ức chế sự tiết dịch ruột, làm tăng sự hấp thụ, và làm giảm hoạt động của cơ ruột già.

Tại Nhật Bản, Creosote thảo mộc được ứng dụng đưa vào sản xuất trong ngành dược phẩm rất phổ biến, nhưng nổi tiếng hơn cả về công nghệ sản xuất thuốc trị tiêu chảy phải kể đến Công ty Dược phẩm Taiko, Osaka, Nhật Bản.

Năm 1902, Công ty Taiko đã đưa ra thị trường sản phẩm Seirogan với nhãn hiệu Cây Kèn, sản xuất từ thảo dược thiên nhiên với thành phần chính là creosote thảo mộc kết hợp với bột Câu Đằng, bột vỏ Hoàng Bá, bột Cam Thảo và bột Trần Bì. Seirogan là một tổng hợp cân bằng thảo dược nhằm điều hòa chức năng của dạ dày và ruột. Sự kết hợp này làm cho Seirogan có hiệu quả cao trong chữa trị tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Việc nghiên cứu và kinh doanh viên Seirogan hiệu Cây Kèn đã vươn xa hơn qua các nước Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Triều Tiên, Sri Lanka và tại Việt Nam thuốc Seirogan hiệu Cây Kèn được Bộ Y tế cho phép kinh doanh với số đăng ký VN-9382-05 và được sự ủng hộ của các lương y, bác sĩ đầu ngành trong điều trị bệnh đường tiêu hóa.

Viên Seirogan hay còn gọi là Chánh Lộ Hoàn hiệu Cây Kèn được người dân phía Nam biết đến nhiều nhất. Ngoài tác dụng điều trị các rối loạn về tiêu hóa, các bệnh tiêu chảy phổ thông, ngộ độc thực phẩm Seirogan cũng rất hiệu quả trong trị tiêu chảy do nước uống thiếu vệ sinh, nước chưa qua tinh lọc hay những lần đi chơi xa, đi du lịch, sự thay đổi về khí hậu và nguồn nước khiến cho cơ thể có hệ tiêu hóa kém rất dễ xảy ra các rối loạn trong tiêu hóa. Mùa hè đã đến nếu bạn và gia đình đã có những kế hoạch cho kỳ nghỉ đi biển hay đi chơi xa hãy lưu ý đưa thêm tên thuốc Seirogan điều trị tiêu hóa vào danh sách những vật dụng cần chuẩn bị.