Hội nghị lần thứ 5 về Chim ăn thịt ở Châu Á

Tổ chức nghiên cứu và bảo tồn chim ăn thịt Châu Á (ARRCN) sẽ tổ chức Hội nghị chuyên đề về Chim ăn thịt ở Châu Á lần thứ 5 từ ngày 03 – 06/04/2008 tại Vườn quốc gia (VQG) Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam. Hội nghị do VQG Tam Đảo và Nhóm cán bộ nghiên cứu Chim ăn thịt của Việt Nam phối hợp tổ chức.

Địa điểm: VQG Tam Đảo, Khách sạn Mela, Tam Đảo, Vĩnh Phúc
Thời gian: từ ngày 03 – 06/04/2008.

Hội nghị của ARRCN là một diễn đàn của các nhà nghiên cứu và những người quan tâm đến các loài chim ăn thịt ở Châu Á. Hội nghị được tổ chức 2 năm một lần. Đây là cơ hội duy nhất để giới thiệu và chia sẻ thông tin, tìm kiếm các nguồn kinh phí nghiên cứu và chương trình bảo tồn nhóm loài chim ăn thịt ở Châu Á – nơi có vị trí rất quan trọng đối với nhóm loài này.

Các hội nghị về Chim ăn thịt trước đây được tổ chức lần lượt tại thành phố Shiga của Nhật Bản vào năm 1998, Bandung (Indonesia – 2000), Kenting (Đài Loan – 2003) và Taiping (Malaysia) vào năm 2005.

Đối tượng tham gia hội nghị

Các nhà khoa học, nhà nghiên cứu về sinh học và sinh thái học các loài chim ăn thịt, các viện và cơ quan Chính phủ, các tổ chức phi Chính phủ có liên quan đến nghiên cứu và bảo tồn các loài chim ăn thịt, các cá nhân là những người yêu thích nghiên cứu chim ăn thịt, các sinh viên đang học tập hay đã tốt nghiệp đều có thể tham gia hội nghị.

Khuôn khổ chương trình hội nghị

Hội nghị sẽ được tổ chức trong 04 ngày, bao gồm các cuộc hội thảo về các chủ đề khác nhau, đồng thời còn có hình thức trình bày báo cáo bằng áp phích. Các buổi quan sát chim ăn thịt cũng sẽ được tổ chức trong thời gian hội nghị. Tiếng Anh sẽ là ngôn ngữ chính thức được sử dụng trong hội nghị.

Địa điểm hội nghị

Hội nghị sẽ được tổ chức tại khách sạn Mela, thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Tam Đảo là một trong các địa điểm quan sát chim ăn thịt di cư quan trọng nhất ở Việt Nam.

Vị trí và điều kiện đi lại

Tam Đảo nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, cách xa thủ đô Hà Nội 75 km và cách sân bay quốc tế Nội Bài 45km. Hiện chưa có các phương tiện giao thông công cộng thường ngày đi đến Tam Đảo. Cách tốt nhất để đến Tam Đảo từ Sân bay quốc tế Nội Bài là xe taxi, giá trung bình một chuyến đi khoảng 40 USD, và từ Hà Nội đến là 60 USD. Tuy nhiên, Ban tổ chức hội nghị sẽ hỗ trợ các đại biểu quốc tế đến Việt Nam thông qua hợp đồng thuê xe khi các đại biểu đã có đăng ký ngày giờ cụ thể đến sân bay.

Dự thảo chương trình

– Ngày 03/4/2008
Buổi chiều: Đăng ký đại biểu
Buổi tối: Lễ khai mạc Hội nghị và liên hoan chào mừng đại biểu.

– Ngày 04/4/2008: Hội thảo khoa học
Buổi sáng: Báo cáo tại hội trường và áp phích.
Buổi chiều: Hội thảo về chim ăn thịt di cư và giới thiệu phương pháp sử dụng radio tracking trong nghiên cứu chim ăn thịt.

– Ngày 05/2008: Hội thảo khoa học
Buổi sáng: Báo cáo tại hội trường và áp phích.
Buổi chiều: Báo cáo tại hội trường và áp phích.

– Ngày 06/4/2008: Quan sát chim ăn thịt và chim ăn thịt di cư tại VQG Tam Đảo

Thông tin chi tiết xin xem tại website của ARRCN:
http://www5b.biglobe.ne.jp/~raptor/index.htm  

Địa chỉ liên hệ tại Hà Nội:

Lê Mạnh Hùng,
Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật,
18 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.
Email: vnraptor5oc@yahoo.com / Hungniltava@yahoo.com  
ĐT: 0903.294.862.