Phát động Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường khu vực miền Trung năm

Sáng 28/4, tại sân Nghinh Lương Đình (thành phố Huế), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với tỉnh Thừa Thiên-Huế phát động Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường khu vực miền Trung năm 2007.

Tới dự có đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế, Bộ Tài nguyên & Môi trường và các Sở Tài nguyên & Môi trường của các tỉnh khu vực miền Trung. Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2007, ông Trương Công Nam, Giám đốc Công ty TNHH nhà nước một thành viên xây dựng và cấp nước Thừa Thiên-Huế cho biết, hiện nay tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có 98% số dân ở khu vực thành phố Huế và gần 75% số dân ở khu vực nông thôn trong tỉnh được sử dụng nước sạch. Thừa Thiên-Huế đang tiếp tục cải tạo và mở rộng hệ thống cung cấp nước sạch cho dân của các nhà máy nước trong tỉnh, phấn đấu đến năm 2015 nâng tổng công suất cấp nước sạch của các nhà máy nước lên 200.000 m3/ngày đêm, gấp 2 lần so với tổng công suất hiện nay.

Sau lễ phát động, tỉnh Thừa Thiên-Huế huy động 2.500 người, phần lớn là đoàn viên, thanh niên ở các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp tham gia vệ sinh, thu gom rác dọc bờ sông Hương, quanh các khu vực di tích lịch sử, các địa điểm tham quan đón khách du lịch…