Singapore: Độc đáo, một góc thiên nhiên thu nhỏ

Vườn chim Jurong, Thế giới nước, Vườn thú đêm Night Safari, Công viên bướm và Vương quốc côn trùng … một góc thiên nhiên thu nhỏ đầy kỳ thú được đưa về giữa Singapore, đất nước mà người ta thường nghĩ chỉ có xe cộ cùng những tòa nhà chọc trời.

Công viên bướm và Vương quốc côn trùng

Mang hình dáng như một cánh bướm, vẻ đẹp tinh tế của Công viên bướm và Vương quốc Côn trùng hứa hẹn một chuyến tham quan hấp dẫn.

Bạn sẽ kinh ngạc trước một thế giới muôn màu và hàng ngàn cánh bướm rập rờn khi tản bộ qua môi trường của những sinh vật mỏng manh này.

Hãy đến gần và tiếp xúc với những chúa tể của Thế giới Côn trùng – Bọ cánh cứng, Nhện khổng lồ và loài bò cạp – trong một cái hang dài 70m, hang côn trùng đầu tiên trên thế giới.

Khi bạn thám hiểm sâu hơn trong góc tối, chỉ có ánh sáng đom đóm dẫn đườc cho bạn.

Để có kinh nghiệm thực tế, hãy học cách cầm lấy những con bò cạp, bọ cánh cứng và các loài côn trùng khổng lồ khác trong những màn trình diễn trên sân khấu. Hoặc bạn cũng thử nhặt lấy một con bọ que tại Công viên Bọ que nếu bạn phát hiện ra chúng.

Vườn chim Jurong

 

Với hơn 9.000 người bạn lông vũ từ hơn 600 loài, vườn chim Jurong là công viên chim lớn nhất và ấn tượng nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. (Ảnh: www.jurong.net)

Bay lượn, đập cánh, vỗ cánh, bay lơ lửng trên cao … Với hơn 9.000 người bạn lông vũ từ hơn 600 loài, vườn chim Jurong là công viên chim lớn nhất và ấn tượng nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Từ hồ Penguin Parade nơi những chú chim cánh cụt được nuôi trong “ngôi nhà” Nam cực cho đến chuồng chim Đông Nam Á là vườn chim có lối đi riêng với những cơn bão tố nhiệt đới nhân tạo, các loài chim này yêu thích môi trường được thiết kế gần như môi trường sống tự nhiên của chúng.

Chuồng chim Waterfall là nơi luôn luôn được yêu thích nhất, nơi cư trú của 1.500 loài chim châu Phi bay lượn tự do.

Tương tự như Waterfall, Riverine, con sông nước ngọt nhân tạo mới là môi trường sinh sống của hơn 20 loài vịt, cá và rùa.

Để có thể quan sát công viên ở mọi góc độ, trước khi tản bộ dạo quanh công viên, hãy tham gia vào chuyến xe panorail hiện đại vòng quanh vườn chim.

Thế giới nước

 

Tọa lạc tại Sentosa, Thế giới nước là một khu vui chơi tuyệt vời với vẻ đẹp thật ấn tượng của một thế giới hoàn toàn khác lạ dưới đại dương. (Ảnh: Wiki Travel)

Tọa lạc tại Sentosa, Thế giới nước là một khu vui chơi tuyệt vời với vẻ đẹp thật ấn tượng của một thế giới hoàn toàn khác lạ dưới đại dương.

Từ những bãi biển và những hồ cạn có nhiều đá tảng, du khách bắt đầu đi xuống dốc sâu, qua những rặng san hô rực rỡ sắc màu và đời sống thực vật sinh động trước khi đặt chân lên đường hầm hầm di động ngoạn mục bằng nhựa acrylic dài 83m, nơi chốn của những đàn cá, các loài dã thú rình mồi và những cư dân đại dương ngoại lai khác.

Nhiều sinh vật biển như cá mập đầu đen và đầu trắng, cá ó và cá ngựa bụng bự, sinh sôi và phát triển tại Thế giới nước.

Thế giới nước đóng một vai trò không thể thiếu trong những nỗ lực bảo tồn môi trường thiên nhiên như cứu các loài rùa có bị nguy cơ tuyệt chủng và đi tiên phong trong việc chống lại dự án dời san hô ở các hòn đảo phía Nam.

Vườn thú đêm Night Safari

 

Khi hoàng hôn buông xuống, một thế giới khác sẽ hồi sinh. (Ảnh: www.zoo.sg)

Khi hoàng hôn buông xuống, một thế giới khác sẽ hồi sinh. Tại vườn thú đêm Night Safari, bạn có thể tận mắt trông thấy tê giác, nghe thấy tiếng hú của bầy linh cẩu hay ngắm nhìn những cô nàng hươu cao cổ lướt đi bình thản qua khu đất rộng lớn trong bầu không khí tĩnh mịch của màn đêm.

Vườn thú đêm hàng đầu này sở hữu trên 900 con thú của 135 loài ngoại lai sinh sống trong tám khu vực được tái tạo tương tự các vùng địa lý như rừng mưa Đông Nam Á, đồng cỏ nhiệt đới Phi châu, thung lũng sông Nepal, đồng hoang Nam Mỹ và rừng rậm Myanmar.

Đi dạo một mình dọc theo đường mòn đi bộ hay thư giãn trên xe điện – cho dù bạn chọn bất kỳ hình thức nào, Night Safari là một chuyến phiêu lưu hoang dã không thể bỏ qua.