Hơn 100 con sếu đầu đỏ về VQG Tràm Chim

Ban giám đốc Vườn quốc gia Tràm Chim huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp cho biết những ngày gần đây lượng sếu đầu đỏ về Vườn rất đông, đến ngày 23/3, đã có hơn 100 con về đây, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Mỗi con sếu trung bình nặng từ 5-10kg, cao hơn 1,6m, sải cánh dài hơn 2m.

Theo nhận định của Ban giám đốc Vườn quốc gia Tràm Chim, sếu đầu đỏ về nhiều vì nơi đây bắt đầu có dấu hiệu phục hồi hệ sinh thái đất ngập nước của vùng Đồng Tháp Mười và là nơi có nguồn thức ăn dồi dào cho sếu. Dự đoán đàn sếu về đây sẽ đông hơn, có thể lên đến hơn 200 con vào đầu tháng 4.

Để bảo tồn loài sếu quí hiếm, Vườn quốc gia Tràm Chim đã tổ chức các đội bảo vệ trực 24/24 giờ, bảo vệ nghiêm ngặt nơi có sếu về sinh sống.

Từ ngày 4-6/4, Vườn quốc gia Tràm Chim phối hợp với Hội Sếu Quốc tế và các nơi có sếu sẽ tổ chức đếm số lượng sếu hiện có để có biện pháp bảo vệ và nghiên cứu khoa học phục hồi đàn sếu quí hiếm.

Hiện Vườn quốc gia Tràm Chim có hơn 250 loài chim với hàng trăm ngàn con. Ngoài số lượng rất lớn là cò, cồng cộc, chích, trong vườn có hàng ngàn con chim quí hiếm về sinh sống ngày càng đông như già đẩy, điêng điểng và giang sen.